Những sự thật động trời về dinh dưỡng và sức khỏe mà bạn phải biết

Riêng về Khoa Học thì chỉ cần bạn chịu nghiên cứu hoặc nhìn WHO là biết, tiền bạc chi phối thế giới này kể cả thông tin xác đáng được chứng minh bằng khoa học.
Định luật vạn vật hấp dẫn của Newton người ta tin như sấm hàng mấy thế kỷ, thì bây giờ lôi ra bác bỏ.
"Einstein vẫn trụ được, ít nhất là bây giờ. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể loại trừ định luật vạn vật hấp dẫn của Newton", Giáo sư Ghez tuyên bố trong một cuộc họp báo.
Nếu quá tin và Khoa Học mà không biết cách nhìn vấn đề ngược lại thì rất dễ bị dắt mũi.
 

Attachments

Tôi hiện tại gầy quá. Tôi thì chỉ nghĩ là ăn nhiều thịt và trứng cộng tập thể thao là tăng cân. Nhưng nếu theo chế độ ăn toàn rau, cá như này thì liệu có tăng cân được không anh? Và phải ăn như thế nào xin anh chỉ tôi với.
Cảm ơn nhiều
Tăng cân có 3 loại tăng cân
- Tăng cân xấu, ăn nhiều thịt, thịt nguội, mỡ, dùng chế phẩm nhiều chất béo nhưng sữa, sữa béo, trứng, các loại bánh kẹo công nghiệp, loại tăng cân này nhanh nhất, nhưng mỡ xấu và cholesteron càng tăng hơn, bạn phải tập thể dục nhiều hơn để giảm mỡ xấu. (Loại tăng cân này các nước phát triển đang dùng rất nhiều, béo phì cũng rất nhiều)

- Tăng cân thường, ăn nhiều thịt, kể cả thịt nguội, sữa, bơ, trứng, tinh bột, rau củ, không bánh kẹo, chế phẩm chứa chất béo. Loại này do có ăn rau củ tinh bột, giảm thức ăn nhanh, đồ công nghiệp nên tốt hơn nhưng sữa, bơ, lòng đỏ trứng và thịt đều chứa cholesteron xấu, chất béo bão hòa.

Nên tôi khuyên nên dùng loại cuối. Dùng nhiều tinh bột nguyên hạt như gạo lứt, nếp than, nếp cẩm, bắp, khoai lang, khoai tây để tăng sức bền khi tập gym, chỉ tập cường độ cao, ít rep để kích cơ phát triển mà vẫn tránh làm mất nhiều lượng calo. Ưu tiên Tập cơ vai, cơ tay, cơ ngực, bắp đùi, mông, tuyệt đối không Cadio, Hiit. Tối ngủ sớm trước 11h, ngủ đủ giấc. Kết hợp ăn nhiều rau xanh bổ sung khoáng chất và các chất chống oxi hóa, ăn các loại đậu hạt để tăng cường protein. Loại đậu ưu tiên, đậu phộng, vì nó chứa chất béo tốt, lượng protein tốt rất nhiều, lượng calo khủng khiếp. Tiếp theo là đậu nành. hai loại này mua về rang lên ăn là được.

Về thực phẩm động vật, chỉ ăn hải sản, nói không với heo, bò, gà, động vật trên cạn. Không sữa, chỉ dùng lòng trắng trứng nhưng vừa phải, không bánh kẹo, trà sữa linh tinh.

Mặc dù loại này chậm hơn hẳn hai loại kia nhưng nó tiết kiệm thời gian tập thể dục để giảm mỡ xấu. Tinh bột giúp tăng cường năng lượng. Và đảm bảo được việc không tổn thọ, bệnh tật. Loai này tập trung vào quá trình tăng cơ và cải thiệt chất lượng sống.
 
Thanh đạm điềm đạm là tốt, có lẽ sẽ phù hợp với lối sống của từng người một. Không biết bạn làm nghề gì, còn như tôi đang làm quản lý, tự phát triển sản phẩm mới, phải luôn cập nhật, theo dõi và cải thiện tư duy từng ngày, đôi lúc như muốn tầu hỏa nhập ma. Chưa kể đến việc trai gái yêu đương đôi khi cũng căng thẳng, nên việc nào mà cứ gây ảnh hưởng tôi phải cắt ngay, rồi sau co quay lại thì xử.

Tiện anh tư vấn thêm về đồ ăn chia bữa ăn và thực phẩm phù hợp. Protein tôi vẫn phải ăn và bổ sung, hiện chỉ dùng dầu cá omega để tăng cường. Đang tính uống thêm Zinc và maggie cung như vitamin D3.

Anh em chia sẻ để tăng cường sức khỏe.
Công việc thì tôi là người hướng dẫn thực tập nên cũng thoải mái lắm, không deadline nên cũng dành ít thời gian nghiên cứu dinh dưỡng. Chuyện tình thì ai cũng phải trải qua lúc không mặn mà như thầy nói. Nhưng nhờ thầy mà tôi cũng biết lèo lái mqh tốt hơn.

Cách chia đồ ăn thì rất đa dạng, nếu chỉ giữ sức khỏe thì, sáng ăn chuối nếu đói, không đói thì không ăn. Buổi trưa và buổi tối thì ăn đa dạng các loại rau củ quả, bổ sung chất xơ là quan trọng nhất vì vi khuẩn sẽ tổng hợp giúp vitamin, protein. Ăn tinh bột nguyên chất không chế biến để tăng cường năng lượng hoạt động, càng đùng nhiều năng lượng thì cần phải càng sử dụng tinh bột.

Về protein thì ăn kết hợp cả thực vật lẫn động vật (Hải sản), đừng có nghe mấy trang nói protein thực vật bị thiếu chất, Protein của họ nhà khỉ đều lấy từ thực vật đấy. Quan trọng là thực vật có ít casein hơn động vật và nhiều chất chống oxi hóa hơn.

Các loại vitamin thì nghiên cứu về thực vật một chút sẽ thấy chúng đáp ứng đầy đủ nên việc bổ sung cần hạn chế lại tránh việc sốc phản vệ (nguy hiểm tính mạng) do dư thừa khoáng chất. Trong thực vật có vitamin A nằm dưới dạng tiền vitamin, có nghĩa là sau khi quá trình chuyển hóa xảy ra thì các loại tiền vitamin này mới được cơ thể tổng hợp ra vitamin như Beta Caroten, có giúp cơ thể không hấp thu quá nhiều vitamin mà cho phép tự tổng hợp theo nhu cầu cơ thể.

Hạt Chia và hạt É là hai loại siêu thực phẩm bổ dung chất xơ và khoáng chất nhưng giá cả lại rẻ bèo, bạn nên thảm khảo xem.
 
Last edited:
Hiện mình đang bị khó dung nạp lactozer nên cứ uống sữa là bụng hơi hơi khó chịu 1 tí. Nhưng mà do mình gầy quá, lại tập gym để tăng cân nên cứ chiều chiều trước khi tập là lại ăn quả chuối với uống hộp sữa :))
 
Anh Shepherd cho tôi hỏi là có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng để tăng cân nhanh được không?
Tôi gg thì thấy thông tin hỗn loạn quá chẳng biết tin ai. Anh chỉ giúp tôi với.
Cảm ơn nhiều.
 
Ăn nhiều đậu nành ko tốt cho sinh lý nam đâu bro, bro sẽ thành một thằng soyboy ẻo lả, mà bro lấy đâu ra dẫn chứng bảo hiit vs cardio tuyệt đối ko nên tập?

Công việc thì tôi là người hướng dẫn thực tập nên cũng thoải mái lắm, không deadline nên cũng dành ít thời gian nghiên cứu dinh dưỡng. Chuyện tình thì ai cũng phải trải qua lúc không mặn mà như thầy nói. Nhưng nhờ thầy mà tôi cũng biết lèo lái mqh tốt hơn.

Cách chia đồ ăn thì rất đa dạng, nếu chỉ giữ sức khỏe thì, sáng ăn chuối nếu đói, không đói thì không ăn. Buổi trưa và buổi tối thì ăn đa dạng các loại rau củ quả, bổ sung chất xơ là quan trọng nhất vì vi khuẩn sẽ tổng hợp giúp vitamin, protein. Ăn tinh bột nguyên chất không chế biến để tăng cường năng lượng hoạt động, càng đùng nhiều năng lượng thì cần phải càng sử dụng tinh bột.

Về protein thì ăn kết hợp cả thực vật lẫn động vật (Hải sản), đừng có nghe mấy trang nói protein thực vật bị thiếu chất, Protein của họ nhà khỉ đều lấy từ thực vật đấy. Quan trọng là thực vật có ít casein hơn động vật và nhiều chất chống oxi hóa hơn.

Các loại vitamin thì nghiên cứu về thực vật một chút sẽ thấy chúng đáp ứng đầy đủ nên việc bổ sung cần hạn chế lại tránh việc sốc phản vệ (nguy hiểm tính mạng) do dư thừa khoáng chất. Trong thực vật có vitamin A nằm dưới dạng tiền vitamin, có nghĩa là sau khi quá trình chuyển hóa xảy ra thì các loại tiền vitamin này mới được cơ thể tổng hợp ra vitamin như Beta Caroten, có giúp cơ thể không hấp thu quá nhiều vitamin mà cho phép tự tổng hợp theo nhu cầu cơ thể.

Hạt Chia và hạt É là hai loại siêu thực phẩm bổ dung chất xơ và khoáng chất nhưng giá cả lại rẻ bèo, bạn nên thảm khảo xem.
 
Anh Shepherd cho tôi hỏi là có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng để tăng cân nhanh được không?
Tôi gg thì thấy thông tin hỗn loạn quá chẳng biết tin ai. Anh chỉ giúp tôi với.
Cảm ơn nhiều.
Theo tôi là ăn được, phù hợp với các món ăn thế nào thôi anh, đừng ăn nhiều soy là được. Chứ bún đậu mắm tôm ko ăn lâu cũng thèm phết.
Gạo lứt thấy mấy đứa biết nấu, nấu dẻo, mềm giảm được lượng đường nạp vào máu, tôi thấy cũng khá ok. Cụ nhà tôi ngày xưa bị tiểu đường, cũng ráng ăn gạo lứt, nhưng biết nấu nên sau bỏ.

Chứ tôi thấy ăn cơm trắng gạo dẻo thơm ngon vẫn ok, lâu lâu đổi vị ăn cơm trắng gạo nhật khá tốt mà anh, hội nhật họ ăn thế mà sống khỏe đó thôi, đâu nhất thiết phải ăn gạo lứt
 
Ăn nhiều đậu nành ko tốt cho sinh lý nam đâu bro, bro sẽ thành một thằng soyboy ẻo lả, mà bro lấy đâu ra dẫn chứng bảo hiit vs cardio tuyệt đối ko nên tập?
- Bạn đã từng ăn nhiều đậu nành và bị ẻo lả chưa? Nếu bạn chỉ nghe nói mà chưa thử thì xin đừng khẳng định. Tôi ăn chay trường nên ăn nhiều đậu trong đó có đậu nành, sau 1 thời gian ngoài cơ thể tôi ngày càng tốt hơn, nhẹ nhàng hơn, bớt bỡ thừa, giảm từ 72 xuống 66 ra thì tôi vẫn chưa thấy có gì nghiêm trọng.
- Thế tăng cân tăng cơ thì hiit với cadio để làm gì? Tập tạ nặng là được.
 
Anh Shepherd cho tôi hỏi là có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng để tăng cân nhanh được không?
Tôi gg thì thấy thông tin hỗn loạn quá chẳng biết tin ai. Anh chỉ giúp tôi với.
Cảm ơn nhiều.
Xin lỗi vì giờ mới thấy tin nhắn của bạn.
Bạn bị mắc một lỗi nghiêm trọng là chú trọng về con số quá nhiều, cái này tôi từng bị.
Để tăng cân cứ việc ăn nhiều các loại chứa nhiều calo, ăn nhiều bữa và cân bằng giữa các chất là được.
Nếu vẫn không thể tăng cân được thì tốt nhất cứ chấp nhận và thoải mái về cơ thể mình. Quan trọng là sống khoẻ về chất chứ đừng quá trú trọng về lượng.
 
Top